Page 3 of 17 FirstFirst 1234567891011121314151617 LastLast
Results 81 to 120 of 649

Thread: Scritp Firewall For ClearOS by Mazzero V.20 2012-12-25

  1. #81
    Junior Member
    Join Date
    Apr 2009
    Posts
    5

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    เป็นอย่างนี้ครับ

    .............mxor5 ~]# iptables -t mangle -L
    Chain PREROUTING (policy ACCEPT)
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_MARK all -- anywhere anywhere state NEW
    MULTIWAN_RESTORE all -- anywhere anywhere state RELATED,ESTABLISHED
    IP_PORT_MARK all -- anywhere anywhere

    Chain INPUT (policy ACCEPT)
    target prot opt source destination

    Chain FORWARD (policy ACCEPT)
    target prot opt source destination

    Chain OUTPUT (policy ACCEPT)
    target prot opt source destination

    Chain POSTROUTING (policy ACCEPT)
    target prot opt source destination
    CONNMARK all -- anywhere anywhere CONNMARK set 0x8000
    CONNMARK all -- anywhere anywhere CONNMARK set 0x8001

    Chain BL1_eth2_W_10 (0 references)
    target prot opt source destination

    Chain GAMES_1 (33 references)
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_ppp0 all -- anywhere anywhere

    Chain GAMES_2 (37 references)
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_ppp0 all -- anywhere anywhere

    Chain GAMES_3 (60 references)
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_ppp0 all -- anywhere anywhere

    Chain IP_PORT_MARK (1 references)
    target prot opt source destination
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere multiport dports 17567,17657,16567,16568,19567,39900
    GAMES_1 udp -- anywhere anywhere multiport dports 17567,17657,16567,16568,19567,39900
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere multiport dports 27900,28900,28910,29900:29910
    GAMES_1 udp -- anywhere anywhere multiport dports 27900,28900,28910,29900:29910
    GAMES_1 tcp -- anywhere 119-46-128-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:http:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61-90-227-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.130.0/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 udp -- anywhere anywhere udp spt:irdmi
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.132.0/24 tcp dpts:http:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.137.0/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.179.0/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.166.0/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.244.0/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere tcp dpts:38100:38200
    GAMES_1 udp -- anywhere anywhere udp spt:4229
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere multiport dports commplex-main,6900
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61.47.6.0/24 tcp dpts:6877:7716
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61.47.39.0/24 tcp dpts:6877:7716
    GAMES_1 tcp -- anywhere 122.155.2.0/24 tcp dpts:terabase:50000
    GAMES_1 udp -- anywhere 122.155.2.0/24 udp dpts:micromuse-ncpw:davsrc
    GAMES_2 tcp -- anywhere 210.86.180.0/24 tcp dpts:13400:13450
    GAMES_2 tcp -- anywhere 210.86.180.0/24 tcp dpts:10050:10060
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-90-252-0.static.asianet.co.th/24 multiport dports amiganetfs:hbci,cbt
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-90-203-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:27900:nxlmd
    GAMES_2 udp -- anywhere 61-90-203-0.static.asianet.co.th/24 udp dpts:dnp:irtrans
    GAMES_2 udp -- anywhere 61-90-203-0.static.asianet.co.th/24 udp dpts:27900:nxlmd
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61.47.57.0/24 tcp dpts:6680:6700
    GAMES_2 tcp -- anywhere 58-97-46-0.static.asianet.co.th/24 multiport dports 790:mdbs_daemon,terabase
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-72-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:39190:40010
    GAMES_2 udp -- anywhere 61-91-72-0.static.asianet.co.th/24 udp dpts:39190:40010
    GAMES_2 all -- anywhere 61-91-68-0.static.asianet.co.th/24
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-69-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:36000:40000
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-226-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:11200:11220
    GAMES_2 udp -- anywhere 61-91-226-0.static.asianet.co.th/24 udp dpts:icl-twobase1:nxlmd
    GAMES_2 tcp -- anywhere 58.147.89.0/24 tcp dpts:http:65000
    GAMES_2 tcp -- anywhere 180.180.247.0/24 tcp dpts:cslistener:ndmp
    GAMES_2 udp -- anywhere 180.180.247.0/24 udp dpts:cslistener:ndmp
    GAMES_2 tcp -- anywhere 203.113.10.0.static.totbb.net/24 tcp dpts:amiganetfs:hpstgmgr
    GAMES_2 tcp -- anywhere 203.113.10.0.static.totbb.net/24 tcp dpts:ndmp:hydap
    GAMES_2 udp -- anywhere 203.113.10.0.static.totbb.net/24 udp dpts:30000:40000
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61.47.6.0/24 tcp dpts:14400:14900
    GAMES_2 tcp -- anywhere 202.43.34.0/24 tcp dpts:14800:15800
    GAMES_2 tcp -- anywhere 202.43.36.0/24 tcp dpts:14800:15800
    GAMES_2 tcp -- anywhere 202.43.36.0/24 tcp dpts:cslistener:9010
    GAMES_2 udp -- anywhere anywhere multiport sports sun-as-jpda,wap-wsp-wtp,oma-mlp-s,9221
    GAMES_2 tcp -- anywhere anywhere multiport dports mc2studios,29000
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-123-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:commplex-main:50000
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-122-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:commplex-main:50000
    GAMES_2 udp -- anywhere anywhere udp spt:cvspserver
    GAMES_2 udp -- anywhere anywhere udp dpt:cvspserver
    GAMES_2 tcp -- anywhere 202.43.35.0/24 tcp dpts:cslistener:9010
    GAMES_2 tcp -- anywhere ppp-202.170.121.0.revip.proen.co.th/24 tcp dpts:commplex-main:50000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.33.0/24 tcp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 udp -- anywhere 202.43.33.0/24 udp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.34.0/24 tcp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 udp -- anywhere 202.43.34.0/24 udp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.35.0/24 tcp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 udp -- anywhere 202.43.35.0/24 udp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.39.0/24 tcp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.33.0/24 multiport dports etftp,can-dch
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.34.0/24 multiport dports etftp,can-dch
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.35.0/24 multiport dports etftp,can-dch
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.170.113.0/24 tcp dpts:hbci:60000
    GAMES_3 udp -- anywhere 202.170.113.0/24 udp dpts:icl-twobase1:30000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 58.64.24.0/24 tcp dpts:http:50000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 58.64.28.0/24 tcp dpts:http:50000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 217.110.102.0/24 tcp dpts:nxlmd:38920
    GAMES_3 tcp -- anywhere 125.211.204.0/24 tcp dpt:newoak
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp spt:redwood-broker
    GAMES_3 tcp -- anywhere 210.48.144.0/24 tcp dptsersonal-agent:x11
    GAMES_3 tcp -- anywhere 116.211.29.0/24 tcp dpts:cbt:hydap
    GAMES_3 tcp -- anywhere 217.110.102.0/24 tcp dpt:irdmi
    GAMES_3 udp -- anywhere 217.110.102.0/24 udp dpts:ndmp:10010
    GAMES_3 tcp -- anywhere 89.234.47.91 tcp dpt:xmpp-client
    GAMES_3 tcp -- anywhere 94.236.124.241 tcp dpt:https
    GAMES_3 udp -- anywhere 174.143.224.67 udp dpt:31928
    GAMES_3 tcp -- anywhere 206.82.213.0/24 tcp dpts:10005:10505
    GAMES_3 udp -- anywhere 206.82.213.0/24 udp dpts:10005:10505
    GAMES_3 tcp -- anywhere ppp-58-11-18-0.revip2.asianet.co.th/24 tcp dpts:41000:51000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 240.203-211-146.static.qala.com.sg tcp dpt:trap-port-mom
    GAMES_3 tcp -- anywhere 12-129-225-76.attens.net tcp dpt:blizwow
    GAMES_3 tcp -- anywhere 12.129.206.130 tcp dpt:bnetgame
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp spt:bridgecontrol
    GAMES_3 tcp -- anywhere 210.249.144.208 tcp dpt:28033
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp dpts:unieng:5739
    GAMES_3 tcp -- anywhere 66.151.54.0/24 tcp dpts:cadlock2:cslistener
    GAMES_3 udp -- anywhere 66.151.54.0/24 udp dpts:socalia:targus-getdata
    GAMES_3 udp -- anywhere 74.201.71.0/24 udp dpts:socalia:targus-getdata
    GAMES_3 all -- anywhere ip-174-142-117-0.static.privatedns.com/24
    GAMES_3 udp -- anywhere ip-69-31-103-0.nlayer.net/24 udp dpt:8045
    GAMES_3 tcp -- anywhere 211.229.113.0/24 tcp dpts:dnp:40000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 203.9.66.0/24 tcp dpt:bnetgame
    GAMES_3 udp -- anywhere 202.9.67.0/24 udp dpt:bnetgame
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.57.164.0/24 tcp dpts:blaze:scol
    GAMES_3 tcp -- anywhere 61-91-127-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:entextnetwk:12400
    GAMES_3 tcp -- anywhere 61.19.255.41 tcp dpts:newacct:300
    GAMES_3 tcp -- anywhere anywhere multiport dports 10006,22006
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp dpts:27000:27110
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp spts:27000:27110
    GAMES_3 tcp -- anywhere 203.150.228.0/24 tcp dpt:28961
    GAMES_3 tcp -- anywhere mail.zheza.com tcp dpt:macromedia-fcs
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.142.207.0/24 tcp dpts:commplex-main:x11
    GAMES_3 tcp -- anywhere ppp-202.170.126.0.revip.proen.co.th/24 tcp dpts:30000:45000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 203.146.253.0/24 tcp dpts:socalia:esmmanager
    GAMES_3 tcp -- anywhere 174.36.178.0-static.reverse.softlayer.com/24 tcp dpts:irisa:entextxid
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp dpts:11100:11900
    GAMES_3 tcp -- anywhere 61.19.255.0/24 tcp dpt:newacct
    GAMES_3 tcp -- anywhere 211.39.159.0/24 tcp dpts:14500:15500
    GAMES_3 udp -- anywhere 211.39.159.0/24 udp dpts:14500:15500
    GAMES_3 tcp -- anywhere 210.1.31.43 tcp dpts:8350:8365
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61-91-127-194.static.asianet.co.th tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61.19.241.41 tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 210.86.182.0/24 tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere ppp-124-120-119-0.revip2.asianet.co.th/24 tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 122.155.12.0/24 tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.224.0/24 tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere tcp dpts:afs3-callback:fodms
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere tcp dpts:synchronet-rtc:fg-sysupdate
    GAMES_1 udp -- anywhere anywhere udp spts:mvx-lm:ifor-protocol
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere multiport dports fujitsu-dtc,7456,8687,8688
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61-91-85-178.static.asianet.co.th tcp dpt:http
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-85-179.static.asianet.co.th tcp dpt:http
    GAMES_1 tcp -- anywhere ev.funbox.co.th tcp dpt:http
    GAMES_1 tcp -- anywhere club.funbox.co.th tcp dpt:http
    GAMES_2 tcp -- anywhere 58-97-46-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpt:http
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-226-0.static.asianet.co.th/24 multiport dports https,mzap
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-90-252-0.static.asianet.co.th/24 multiport dports https,mzap
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61.47.6.34.rev-ip.rackhub.com tcp dpt:http
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.33.98.issp.co.th tcp dpt:http
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.142.207.0/24 tcp dpt:http

    Chain MAZZERO.8_L4_N1_G3_B1_D3 (0 references)
    target prot opt source destination

    Chain MULTIWAN_MARK (1 references)
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:6005
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:ftp-data
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:ftp
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:http
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:http
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:aol
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:msnp
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:rtsp
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:rtsp
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:mmcc
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:tram
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:4577
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:50001
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:50001

    Chain MULTIWAN_RESTORE (1 references)
    target prot opt source destination
    CONNMARK all -- anywhere anywhere CONNMARK restore

    Chain MULTIWAN_eth2 (14 references)
    target prot opt source destination
    MARK all -- anywhere anywhere MARK set 0x8000

    Chain MULTIWAN_ppp0 (3 references)
    target prot opt source destination
    MARK all -- anywhere anywhere MARK set 0x8001



    ก่อนใช้ของ Tong.firewall.V2.9a เข้าเน็ตได้ปกติครับ ดูให้ทีว่ามันเป็นเพราะอะไรครับ

  2. #82
    Senior Member
    Join Date
    Jul 2009
    Posts
    426

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    ขอบคุณครับ ขอรับไปทดสอบ ;D

  3. #83
    Senior Member
    Join Date
    Jul 2010
    Posts
    550

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.7.1 08/14/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by Aay_Dentist
    Quote Originally Posted by SontinOmyim
    Quote Originally Posted by Aay_Dentist
    รบกวนหน่อยคับ
    ใน Squid.conf ที่แจกโดยท่านต๋อง หากเราเปิดใช้ Delay pool ที่มีมาให้ (ซึ่งปรกติจะปิดอยุ่ )
    มันจะทำให้ speed net ตกเลยครับ มีวิธีแก้ยังงัยบ้างคับ อยากให้จำกัดแค่การดาวน์โหลดไฟล์ที่กำหนด
    แต่ไม่จำกัดการเปิดเวปหรือเล่น youtube อะครับ

    ใน Squid.conf กำหนดไว้แบบนี้

    # ----- Delay Pools

    #acl ipbydelay src 192.168.1.100
    #acl patchgames dstdom_regex patch asiasoft .....talesrunner winner\.
    #acl filedelay url_regex -i ftp http .3gp .aac .ac3 .act .aif .aiff .amr .asf .au........ .wmv .wma .zip
    #delay_pools 1
    #delay_class 1 2
    #delay_parameters 1 307200/307200 153600/153600
    #delay_access 1 allow filedelay !patchgames !ipbydelay
    #delay_access 1 deny all
    # ----- Delay Pools

    acl ipbydelay src 192.168.x.x #ไอพี sv
    acl ipbynodelay src 192.168.x.x #ไอพีเครื่องที่ไม่ผ่าน Delay Pools
    acl patchgames dstdom_regex patch asiasoft asianet audition cabal fsonline ghostonline ini3\. maplestory playarcade playpark ragnarok tsonline yulgang hipstreet lunaonline pangya ran.in.th raycity sa.in.th sf.gg suddenattack talesrunner winner\.
    acl filedelay url_regex -i ftp http .iso .exe .rar .zip .3gp
    delay_pools 1
    delay_class 1 2
    delay_parameters 1 750000/750000 50000/50000
    delay_access 1 allow filedelay !patchgames !ipbydelay !ipbynodelay
    delay_access 1 deny all

    ขอลองไปเทสก่อนนะครับ ได้ผลยังงัยจะกลับมาแจ้งครับ ขอบคุณมากครับ
    ขอแก้ไขครับ

    acl ipbydelay src 192.168.x.x # ไอพีที่จะไม่ให้ผ่านกฎนี้
    acl patchgames dstdom_regex patch asiasoft asianet audition cabal fsonline ghostonline ini3\. maplestory playarcade playpark ragnarok tsonline yulgang hipstreet lunaonline pangya ran.in.th raycity sa.in.th sf.gg suddenattack talesrunner winner\.
    acl filedelay url_regex -i .iso .exe .rar .zip .3gp
    delay_pools 1
    delay_class 1 2
    delay_parameters 1 750000/750000 50000/50000 #ความเร็วรวมทั้งร้าน 750k แต่ละเครื่อง 50k
    delay_access 1 allow filedelay !patchgames !ipbydelay
    delay_access 1 deny all
    ของเดิมจากที่ได้ทดสอบแล้วพบว่าโหลดเกมส์การ์ดช้าโหลดแพท PB ช้าแล้วเข้าเว็ปมีอาการผิดปกตินิดหน่อย ได้แก้ให้ใหม่แล้วครับลองไปใช้ดู

  4. #84

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by spermxor
    เป็นอย่างนี้ครับ

    .............mxor5 ~]# iptables -t mangle -L
    Chain PREROUTING (policy ACCEPT)
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_MARK all -- anywhere anywhere state NEW
    MULTIWAN_RESTORE all -- anywhere anywhere state RELATED,ESTABLISHED
    IP_PORT_MARK all -- anywhere anywhere

    Chain INPUT (policy ACCEPT)
    target prot opt source destination

    Chain FORWARD (policy ACCEPT)
    target prot opt source destination

    Chain OUTPUT (policy ACCEPT)
    target prot opt source destination

    Chain POSTROUTING (policy ACCEPT)
    target prot opt source destination
    CONNMARK all -- anywhere anywhere CONNMARK set 0x8000
    CONNMARK all -- anywhere anywhere CONNMARK set 0x8001

    Chain BL1_eth2_W_10 (0 references)
    target prot opt source destination

    Chain GAMES_1 (33 references)
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_ppp0 all -- anywhere anywhere

    Chain GAMES_2 (37 references)
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_ppp0 all -- anywhere anywhere

    Chain GAMES_3 (60 references)
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_ppp0 all -- anywhere anywhere

    Chain IP_PORT_MARK (1 references)
    target prot opt source destination
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere multiport dports 17567,17657,16567,16568,19567,39900
    GAMES_1 udp -- anywhere anywhere multiport dports 17567,17657,16567,16568,19567,39900
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere multiport dports 27900,28900,28910,29900:29910
    GAMES_1 udp -- anywhere anywhere multiport dports 27900,28900,28910,29900:29910
    GAMES_1 tcp -- anywhere 119-46-128-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:http:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61-90-227-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.130.0/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 udp -- anywhere anywhere udp spt:irdmi
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.132.0/24 tcp dpts:http:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.137.0/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.179.0/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.166.0/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.244.0/24 tcp dpts:https:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere tcp dpts:38100:38200
    GAMES_1 udp -- anywhere anywhere udp spt:4229
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere multiport dports commplex-main,6900
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61.47.6.0/24 tcp dpts:6877:7716
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61.47.39.0/24 tcp dpts:6877:7716
    GAMES_1 tcp -- anywhere 122.155.2.0/24 tcp dpts:terabase:50000
    GAMES_1 udp -- anywhere 122.155.2.0/24 udp dpts:micromuse-ncpw:davsrc
    GAMES_2 tcp -- anywhere 210.86.180.0/24 tcp dpts:13400:13450
    GAMES_2 tcp -- anywhere 210.86.180.0/24 tcp dpts:10050:10060
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-90-252-0.static.asianet.co.th/24 multiport dports amiganetfs:hbci,cbt
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-90-203-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:27900:nxlmd
    GAMES_2 udp -- anywhere 61-90-203-0.static.asianet.co.th/24 udp dpts:dnp:irtrans
    GAMES_2 udp -- anywhere 61-90-203-0.static.asianet.co.th/24 udp dpts:27900:nxlmd
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61.47.57.0/24 tcp dpts:6680:6700
    GAMES_2 tcp -- anywhere 58-97-46-0.static.asianet.co.th/24 multiport dports 790:mdbs_daemon,terabase
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-72-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:39190:40010
    GAMES_2 udp -- anywhere 61-91-72-0.static.asianet.co.th/24 udp dpts:39190:40010
    GAMES_2 all -- anywhere 61-91-68-0.static.asianet.co.th/24
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-69-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:36000:40000
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-226-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:11200:11220
    GAMES_2 udp -- anywhere 61-91-226-0.static.asianet.co.th/24 udp dpts:icl-twobase1:nxlmd
    GAMES_2 tcp -- anywhere 58.147.89.0/24 tcp dpts:http:65000
    GAMES_2 tcp -- anywhere 180.180.247.0/24 tcp dpts:cslistener:ndmp
    GAMES_2 udp -- anywhere 180.180.247.0/24 udp dpts:cslistener:ndmp
    GAMES_2 tcp -- anywhere 203.113.10.0.static.totbb.net/24 tcp dpts:amiganetfs:hpstgmgr
    GAMES_2 tcp -- anywhere 203.113.10.0.static.totbb.net/24 tcp dpts:ndmp:hydap
    GAMES_2 udp -- anywhere 203.113.10.0.static.totbb.net/24 udp dpts:30000:40000
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61.47.6.0/24 tcp dpts:14400:14900
    GAMES_2 tcp -- anywhere 202.43.34.0/24 tcp dpts:14800:15800
    GAMES_2 tcp -- anywhere 202.43.36.0/24 tcp dpts:14800:15800
    GAMES_2 tcp -- anywhere 202.43.36.0/24 tcp dpts:cslistener:9010
    GAMES_2 udp -- anywhere anywhere multiport sports sun-as-jpda,wap-wsp-wtp,oma-mlp-s,9221
    GAMES_2 tcp -- anywhere anywhere multiport dports mc2studios,29000
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-123-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:commplex-main:50000
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-122-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:commplex-main:50000
    GAMES_2 udp -- anywhere anywhere udp spt:cvspserver
    GAMES_2 udp -- anywhere anywhere udp dpt:cvspserver
    GAMES_2 tcp -- anywhere 202.43.35.0/24 tcp dpts:cslistener:9010
    GAMES_2 tcp -- anywhere ppp-202.170.121.0.revip.proen.co.th/24 tcp dpts:commplex-main:50000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.33.0/24 tcp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 udp -- anywhere 202.43.33.0/24 udp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.34.0/24 tcp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 udp -- anywhere 202.43.34.0/24 udp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.35.0/24 tcp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 udp -- anywhere 202.43.35.0/24 udp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.39.0/24 tcp dpts:commplex-main:60000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.33.0/24 multiport dports etftp,can-dch
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.34.0/24 multiport dports etftp,can-dch
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.35.0/24 multiport dports etftp,can-dch
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.170.113.0/24 tcp dpts:hbci:60000
    GAMES_3 udp -- anywhere 202.170.113.0/24 udp dpts:icl-twobase1:30000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 58.64.24.0/24 tcp dpts:http:50000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 58.64.28.0/24 tcp dpts:http:50000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 217.110.102.0/24 tcp dpts:nxlmd:38920
    GAMES_3 tcp -- anywhere 125.211.204.0/24 tcp dpt:newoak
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp spt:redwood-broker
    GAMES_3 tcp -- anywhere 210.48.144.0/24 tcp dptsersonal-agent:x11
    GAMES_3 tcp -- anywhere 116.211.29.0/24 tcp dpts:cbt:hydap
    GAMES_3 tcp -- anywhere 217.110.102.0/24 tcp dpt:irdmi
    GAMES_3 udp -- anywhere 217.110.102.0/24 udp dpts:ndmp:10010
    GAMES_3 tcp -- anywhere 89.234.47.91 tcp dpt:xmpp-client
    GAMES_3 tcp -- anywhere 94.236.124.241 tcp dpt:https
    GAMES_3 udp -- anywhere 174.143.224.67 udp dpt:31928
    GAMES_3 tcp -- anywhere 206.82.213.0/24 tcp dpts:10005:10505
    GAMES_3 udp -- anywhere 206.82.213.0/24 udp dpts:10005:10505
    GAMES_3 tcp -- anywhere ppp-58-11-18-0.revip2.asianet.co.th/24 tcp dpts:41000:51000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 240.203-211-146.static.qala.com.sg tcp dpt:trap-port-mom
    GAMES_3 tcp -- anywhere 12-129-225-76.attens.net tcp dpt:blizwow
    GAMES_3 tcp -- anywhere 12.129.206.130 tcp dpt:bnetgame
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp spt:bridgecontrol
    GAMES_3 tcp -- anywhere 210.249.144.208 tcp dpt:28033
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp dpts:unieng:5739
    GAMES_3 tcp -- anywhere 66.151.54.0/24 tcp dpts:cadlock2:cslistener
    GAMES_3 udp -- anywhere 66.151.54.0/24 udp dpts:socalia:targus-getdata
    GAMES_3 udp -- anywhere 74.201.71.0/24 udp dpts:socalia:targus-getdata
    GAMES_3 all -- anywhere ip-174-142-117-0.static.privatedns.com/24
    GAMES_3 udp -- anywhere ip-69-31-103-0.nlayer.net/24 udp dpt:8045
    GAMES_3 tcp -- anywhere 211.229.113.0/24 tcp dpts:dnp:40000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 203.9.66.0/24 tcp dpt:bnetgame
    GAMES_3 udp -- anywhere 202.9.67.0/24 udp dpt:bnetgame
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.57.164.0/24 tcp dpts:blaze:scol
    GAMES_3 tcp -- anywhere 61-91-127-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpts:entextnetwk:12400
    GAMES_3 tcp -- anywhere 61.19.255.41 tcp dpts:newacct:300
    GAMES_3 tcp -- anywhere anywhere multiport dports 10006,22006
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp dpts:27000:27110
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp spts:27000:27110
    GAMES_3 tcp -- anywhere 203.150.228.0/24 tcp dpt:28961
    GAMES_3 tcp -- anywhere mail.zheza.com tcp dpt:macromedia-fcs
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.142.207.0/24 tcp dpts:commplex-main:x11
    GAMES_3 tcp -- anywhere ppp-202.170.126.0.revip.proen.co.th/24 tcp dpts:30000:45000
    GAMES_3 tcp -- anywhere 203.146.253.0/24 tcp dpts:socalia:esmmanager
    GAMES_3 tcp -- anywhere 174.36.178.0-static.reverse.softlayer.com/24 tcp dpts:irisa:entextxid
    GAMES_3 udp -- anywhere anywhere udp dpts:11100:11900
    GAMES_3 tcp -- anywhere 61.19.255.0/24 tcp dpt:newacct
    GAMES_3 tcp -- anywhere 211.39.159.0/24 tcp dpts:14500:15500
    GAMES_3 udp -- anywhere 211.39.159.0/24 udp dpts:14500:15500
    GAMES_3 tcp -- anywhere 210.1.31.43 tcp dpts:8350:8365
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61-91-127-194.static.asianet.co.th tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61.19.241.41 tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 210.86.182.0/24 tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere ppp-124-120-119-0.revip2.asianet.co.th/24 tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 122.155.12.0/24 tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere 203.144.224.0/24 tcp dpts:commplex-main:65000
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere tcp dpts:afs3-callback:fodms
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere tcp dpts:synchronet-rtc:fg-sysupdate
    GAMES_1 udp -- anywhere anywhere udp spts:mvx-lm:ifor-protocol
    GAMES_1 tcp -- anywhere anywhere multiport dports fujitsu-dtc,7456,8687,8688
    GAMES_1 tcp -- anywhere 61-91-85-178.static.asianet.co.th tcp dpt:http
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-85-179.static.asianet.co.th tcp dpt:http
    GAMES_1 tcp -- anywhere ev.funbox.co.th tcp dpt:http
    GAMES_1 tcp -- anywhere club.funbox.co.th tcp dpt:http
    GAMES_2 tcp -- anywhere 58-97-46-0.static.asianet.co.th/24 tcp dpt:http
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-91-226-0.static.asianet.co.th/24 multiport dports https,mzap
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61-90-252-0.static.asianet.co.th/24 multiport dports https,mzap
    GAMES_2 tcp -- anywhere 61.47.6.34.rev-ip.rackhub.com tcp dpt:http
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.43.33.98.issp.co.th tcp dpt:http
    GAMES_3 tcp -- anywhere 202.142.207.0/24 tcp dpt:http

    Chain MAZZERO.8_L4_N1_G3_B1_D3 (0 references)
    target prot opt source destination

    Chain MULTIWAN_MARK (1 references)
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:6005
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:ftp-data
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:ftp
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:http
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:http
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:aol
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:msnp
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:rtsp
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:rtsp
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:mmcc
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:tram
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:4577
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:50001
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:50001

    Chain MULTIWAN_RESTORE (1 references)
    target prot opt source destination
    CONNMARK all -- anywhere anywhere CONNMARK restore

    Chain MULTIWAN_eth2 (14 references)
    target prot opt source destination
    MARK all -- anywhere anywhere MARK set 0x8000

    Chain MULTIWAN_ppp0 (3 references)
    target prot opt source destination
    MARK all -- anywhere anywhere MARK set 0x8001



    ก่อนใช้ของ Tong.firewall.V2.9a เข้าเน็ตได้ปกติครับ ดูให้ทีว่ามันเป็นเพราะอะไรครับ
    target prot opt source destination
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:6005
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:ftp-data
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:ftp
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:http
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:http
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:aol
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:msnp
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:rtsp
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:rtsp
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:mmcc
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:tram
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:4577
    MULTIWAN_eth2 tcp -- 192.168.1.0/24 anywhere tcp dpt:50001
    MULTIWAN_eth2 udp -- 192.168.1.0/24 anywhere udp dpt:50001

    เอาออกให้หมด ใช้แค่ใน firewall พอ

    เอาออกแล้ว restart firewall

    แล้ว iptables -t mangle -L เอามาให้ดูอีกทีครับ
    ClearOS & Clarkconnect firewall script models. Mazzero Firewall

    Facebook http://www.facebook.com/mazzero.linux

  5. #85
    Junior Member
    Join Date
    Apr 2009
    Posts
    5

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    ตัดตรงไหนออกครับ ไม่แน่ใจครับ
    ตัวสีแดงคือตรงที่แก้ไขครับ พอ resart firewall ก็เข้าเน็ตไม่ได้ครับ รบกวนอีกทีครับ มือใหม่ครับ

    LINE1=(eth2 net bit)
    LINE2=(ppp0 game no)
    LINE3=(xxx xxx xxx)
    LINE4=(xxx xxx xxx)


    STARTFROX=yes
    STARTSQUID=yes

    ...........

  6. #86

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    ไม่ทราบเป็นกันหรือป่าวครับ ที่ network report เส้นกราฟ มันจะกระโดดไปไกลเลย ซึ้งจริง ๆ แล้ว ใช้ไม่เกิน 1 M เส้นเกม up load และ down load ไม่เกิน 1 M ไม่ทราบจะแก้ยังไง หรือจำกัดว่าจะดูแค่ช่วง 1 M นอกนั้นไม่ดู


  7. #87
    Junior Member
    Join Date
    Dec 2009
    Posts
    12

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    ขอบคุณครับ ตามมาเกือบทุกเวอร์ชั่น
    ติดใจตลอด เวอร์ชั่นนี้ ของลองเลยแล้วกัน

  8. #88

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    มีปัญหาใช้ FW ตัวนี้แล้วเข้า audition ไม่ได้ครับ

    งงมาก HS NETWORK Error T_T

    แก้ไขไงดีครับ

  9. #89
    abc
    Guest

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    ขอบคุณครับกับสิ่งดีดี......ครับ

  10. #90
    Senior Member
    Join Date
    Feb 2008
    Posts
    124

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    ขอความรู้ด้วยครับ ClearOS 5.2 ใช้ Mazzero.firewall.V8__09-25-10 + Config_squid_2.7_09-25-10 + TFFroxTornadoV5.5

    ดู Youtube มันกระตุก ครับ ไม่ราบรื่นเลย ต้องแก้ไขแบบไหนถึงดูได้ ปรกติครับ

    internet 3bb ppoe1 8/1 mb + ppoe2 cat 2/1 mb

    ครับ

  11. #91
    Senior Member
    Join Date
    Feb 2010
    Posts
    183

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    เอ.. ??? ???..
    ผมก็ใช้สคริป3ตัวนี้นะคับ แต่ไม่เป็นปัญหานะครับ แต่ youtube
    จะหน่วงๆช่วงแรกประมาณ 3-4 วินาที จากนั้นก็ลื่นปรกติดีนะครับ เน็ตtrue 8/1

  12. #92
    Junior Member
    Join Date
    Jan 2010
    Posts
    26

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    เห็นบอกเพิ่ม QOS เข้าไปในสคริปแล้วมันต้องปรับแต่งตรงไหนในสคริปหรือเปล่าเพื่อให้เข้ากับแบนวิด internet ที่เราใช้หรือว่ามันสำเร็จรูปมาให้เราเลยเพราะเข้าใจว่าแต่ละร้านอาจจะใช้เน็ตความเร็วไม่เท่ากันเลยอยากรู้ว่าต้องปรับแต่งสคริปตรงไหนไหม

    โทษทีน่ะครับพอดีไม่เห็นมีใครถามเลยถามดูอยากรู้

  13. #93
    Junior Member
    Join Date
    Aug 2009
    Posts
    14

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    ข้อถามหน่อยครับ ถ้าต้องการให้ผู้ใช้งาน Login ก่อนที่จะเข้าใช้งาน Internet จะต้องทำอย่างไรครับ แล้วถ้าติดตั้ง สคริปต์ของคุณ Mazzero แล้วจะมีวิธีการอย่างไรเพิ่มเติมได้บ้างครับ

    ขอบคุณครับ

  14. #94
    Junior Member
    Join Date
    Aug 2009
    Posts
    14

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    ตอนนี้ผม set internet 1 สายที่เป็น router เข้าไปที่ ClearOS eth1 และให้ออกที่ eth0 ได้แล้ว แบบที่ไม่มีหน้าจอ login ครับ
    แต่มีข้อสงสัยครับว่าทำไมถึงเข้าเว็บ pramool ไม่ได้ อยากทราบว่าจะต้องแก้ไขอย่างไรครับ รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
    เพราะตอนที่เข้าเว็บ แล้วเหมือนว่า ClearOS จะ block ไว้ทำให้เข้าไม่ได้ครับ

    ** ;D แก้ไขได้แล้วครับ ขอบคุณครับ

  15. #95
    Junior Member
    Join Date
    Aug 2009
    Posts
    14

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    มีข้อสงสัยเพิ่มเติมครับ internet ที่ใช้ความเร็ว down 4 mb / up 512 mb
    แต่เมื่อเช็ค speedtest กลับได้ความเร็ว down 335 kbps / up 271 kbps
    แบบนี้จะต้องทำอะไรเพิ่มอีกไหมครับ รบแวนแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

  16. #96
    Senior Member
    Join Date
    Nov 2009
    Posts
    1,122

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    อันแรก ดูที่ squid เรื่อง blockweb

    อันที่2 ดูที่ firewall ตรง QOS

  17. #97
    Senior Member
    Join Date
    Feb 2010
    Posts
    183

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by aassign
    ตอนนี้ผม set internet 1 สายที่เป็น router เข้าไปที่ ClearOS eth1 และให้ออกที่ eth0 ได้แล้ว แบบที่ไม่มีหน้าจอ login ครับ
    แต่มีข้อสงสัยครับว่าทำไมถึงเข้าเว็บ pramool ไม่ได้ อยากทราบว่าจะต้องแก้ไขอย่างไรครับ รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
    เพราะตอนที่เข้าเว็บ แล้วเหมือนว่า ClearOS จะ block ไว้ทำให้เข้าไม่ได้ครับ

    ** ;D แก้ไขได้แล้วครับ ขอบคุณครับ
    squid.conf เดิมๆของท่านต๋องมีการบล็อกเวป pramool ไว้ครับ ต้องไปเอาออกหรือใส่ #ไว้หน้าบันทัดนั้นครับ

  18. #98
    Member
    Join Date
    Feb 2009
    Posts
    32

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.8 09/25/10 by Mazzero

    ของผมเอาไปใ่ส่ตามตัวอย่างทุกอย่างเลยครับแต่ทำไม่เข้าเว็บไม่ได้ครับ
    แต่ ping ออกเ็น็ตได้นะครับ
    งง

  19. #99
    Senior Member
    Join Date
    Feb 2010
    Posts
    183

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    พัฒนามาอีกแล้ว V9 ขอบคุณมั๊กมากนะครับ ขอให้รวยๆครับคุณต๋อง เฮง ๆคับ

  20. #100
    Senior Member
    Join Date
    Nov 2009
    Posts
    1,122

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    v.9

    LINE1=(ppp0 net yes) yes กะ bit คือตัวเดียวกันป่าว
    LINE2=(ppp1 game no)
    LINE3=(ppp2 game no)
    LINE4=(ppp3 net bit)
    LINE5=(ppp4 net bit)

    _FROX=yes
    _SQUID=yes

    _BIT=yes
    _BITIP=yes
    _BITIPLOAD=192.168.0.100-192.168.0.111 สงสัยกำหนดหลายเครื่องได้

  21. #101
    Senior Member
    Join Date
    Feb 2010
    Posts
    183

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    ใช้ได้ทั้ง yes และก็ Bit ครับ

  22. #102
    Junior Member
    Join Date
    Jan 2010
    Posts
    26

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    โหลดตัว v9 ไปใช้แล้ว start มัน failed วิธีใชงานมันเหมือน v7.1หรือเปล่าครับหรือว่าต้องแก้ตรงสคริปเน็ตให้เป็นแบบนี้ก่อน
    LINE1=(ppp0 net yes)
    LINE2=(ppp1 game no) mark GAMES_1
    LINE3=(ppp2 game no) mark GAMES_2
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)
    แต่ที่ผมแก้แล้ว failed ผมแก้เป็นแบบข้างล่างนี้น่ะไม่รู้แก้ผิดตรงไหนหรือเปล่า
    LINE1=(ppp0 net yes)
    LINE2=(ppp1 game no)
    LINE3=(ppp2 game no)
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)
    ปล.เน็ต 3 เส้นน่ะครับหรือว่า version นี้ต้องใช้ให้ครบ 5 เส้นหรือยังไงงงเพราะ v7.1ก็ใช้ได้ปกติพอลองเปลี่ยนมาใช้ V9 ดัน start failed ซ่ะงั้น

  23. #103
    Junior Member
    Join Date
    Jan 2010
    Posts
    26

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    ทำได้แล้วครับจริง ๆ ด้วยครับต้องเพิ่ม mark GAMES_1 2 3 4 5 หลังเส้นเกมเข้าไปด้วยไม่งั้นจะ start ไม่ผ่าน -*- โทษทีน่ะครับผมไม่น่าถามเลย 5555

  24. #104
    Senior Member
    Join Date
    Nov 2009
    Posts
    1,122

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by knightoflaw
    ทำได้แล้วครับจริง ๆ ด้วยครับต้องเพิ่ม mark GAMES_1 2 3 4 5 หลังเส้นเกมเข้าไปด้วยไม่งั้นจะ start ไม่ผ่าน -*- โทษทีน่ะครับผมไม่น่าถามเลย 5555
    ต้อง mark GAMES_1 2 3 4 5 หลังเส้นเกมส์ ด้วยเหรอ เพิ่งรู้เหมือนกัน (แล้วต้องทำทุกเส้นที่เป็นเส้นเกมส์หรือป่าว)

  25. #105
    Junior Member
    Join Date
    Jan 2010
    Posts
    26

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    ไม่รู้เหมือนกันครับแต่ตอนแรกที่ไม่ทำดัน Start ไม่ผ่านพออแก้ปุบผ่านเลยแก้ตรงเดี๋ยวด้วยเลยยังงง ๆ อยู่ว่ามันเกี่ยวอะไรเพราะปกติไม่ทำก็น่าจะผ่านอยู่แล้วอาจจะมาจากสาเหตุอื่นก็ได้ครับขอเวลาศึกษาก่อน

  26. #106
    Senior Member one_kk2006's Avatar
    Join Date
    Mar 2010
    Posts
    948

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    สงสัยครับ ว่าคนอื่นเป็นเหมือนผมหรือเปล่า ผมลองใช้ ClearOS 5.2 เส้นเน็ต 2 เส้นบางครั้งมันก็รวม แต่ส่วนใหญ่ไม่รวมครับ
    -: ร่วมด้วยช่วยกัน แบ่งปันให้สังคม คืออุดมการณ์ LINUXTHAI :-

  27. #107
    Senior Member
    Join Date
    Dec 2009
    Posts
    498

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by one_kk2006
    สงสัยครับ ว่าคนอื่นเป็นเหมือนผมหรือเปล่า ผมลองใช้ ClearOS 5.2 เส้นเน็ต 2 เส้นบางครั้งมันก็รวม แต่ส่วนใหญ่ไม่รวมครับ
    มันไม่ได้รวมครับ มันแค่ load balance

  28. #108
    Senior Member
    Join Date
    Nov 2008
    Location
    Bangkok, Thailand, Thailand
    Posts
    3,315

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by knightoflaw
    โหลดตัว v9 ไปใช้แล้ว start มัน failed วิธีใชงานมันเหมือน v7.1หรือเปล่าครับหรือว่าต้องแก้ตรงสคริปเน็ตให้เป็นแบบนี้ก่อน
    LINE1=(ppp0 net yes)
    LINE2=(ppp1 game no) mark GAMES_1
    LINE3=(ppp2 game no) mark GAMES_2
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)
    แต่ที่ผมแก้แล้ว failed ผมแก้เป็นแบบข้างล่างนี้น่ะไม่รู้แก้ผิดตรงไหนหรือเปล่า
    LINE1=(ppp0 net yes)
    LINE2=(ppp1 game no)
    LINE3=(ppp2 game no)
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)
    ปล.เน็ต 3 เส้นน่ะครับหรือว่า version นี้ต้องใช้ให้ครบ 5 เส้นหรือยังไงงงเพราะ v7.1ก็ใช้ได้ปกติพอลองเปลี่ยนมาใช้ V9 ดัน start failed ซ่ะงั้น
    ทำได้แล้วครับจริง ๆ ด้วยครับต้องเพิ่ม mark GAMES_1 2 3 4 5 หลังเส้นเกมเข้าไปด้วยไม่งั้นจะ start ไม่ผ่าน -*- โทษทีน่ะครับผมไม่น่าถามเลย 5555
    ไม่ต้องมี mark games_xx ไม่ใช่รือ
    ที่เค้าเขียนให้ดูหน้าแรก แค่จะบอกว่า game เส้นแรก นับเป็น games_1 ต่อไป 2, 3 ตามลำดับ
    http://mygunza.4shared.com Diskless iSCSI PnPXP RamDisk SuperCache Firewall Rollback etc.

  29. #109

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณต๋องมากครับ ที่ทำ Firewall มาให้ได้ใช้กัน

    ตัว V.8 แยกเน็ต&เกมส์ขาดแน่นอนครับ แต่จำกัดเรื่อง Frox ไม่ได้ ( จำกัดในที่นี่หมายถึงตั้งไม่ให้ใช้งานครับ )

    ตัว V.9 นี่จำกัด Frox ได้ แต่แยกเน็ต&เกมส์ไม่ขาดครับ เทสหลายรอบผลออกมาเหมือนเดิมครับคือไม่ขาด

    อันนี้คือที่ผม Config ไว้ครับ

    LINE1=(ppp0 net yes)
    LINE2=(ppp1 game no)
    LINE3=(ppp2 xxx xxx)
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)

    _FROX=no
    _SQUID=yes

    _BIT=yes
    _BITIP=yes
    _BITIPLOAD=192.168.1.10

    # ----- Start iCafePlus And @Cafe client for linux by Ton-Or
    _ACAFE=no
    _ICAFE=no

    # ----- A control bandwidth of the interface.
    _QOS=no
    _QOSUP=512
    _QOSLOAD=5120

  30. #110
    Junior Member
    Join Date
    Jan 2010
    Posts
    26

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    เท่าที่ใช้มาหลายวันแล้วร้านผมยังไม่มีเครื่องไหนที่เล่นเกมแล้วหลุดไปเส้นเน็ตน่ะครับใช้มาหลายวันแหละในร้านผมแยกขาดหมดทุกเกมแต่ร้านผมลงไม่กี่เกมน่ะมีแค่ 10 กว่าเกมเองลงแต่เกมตลาดพวก SF PB AU DotA pangya อะไรประมาณนี้ส่วนเกมอื่นแยกขาดไหมไม่รู้น่ะ

    ส่วนที่บอกว่าไม่ต้อง mark_Games ผมก็เข้าใจตามนั้นครับไม่ทำก็น่าจะผ่านแต่ของผมตอนแรกที่ทำสั่ง restart แล้วมันไม่ผ่านผมก็ไม่รู้ว่าทำไมพอลองแก้ดูดันผ่านเฉยซึ่งมันก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันอยากจะหาสาเหตุอยู่แต่ยังไม่ว่างทำครับเลยไม่รู้ส่วนคนอื่นที่ลองทำดูเค้าก็ผ่านกันน่ะไม่เห็นต้องแก้เหมือนของผมเลยยังงงอยู่เช่นกัน

  31. #111

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by knightoflaw
    เท่าที่ใช้มาหลายวันแล้วร้านผมยังไม่มีเครื่องไหนที่เล่นเกมแล้วหลุดไปเส้นเน็ตน่ะครับใช้มาหลายวันแหละในร้านผมแยกขาดหมดทุกเกมแต่ร้านผมลงไม่กี่เกมน่ะมีแค่ 10 กว่าเกมเองลงแต่เกมตลาดพวก SF PB AU DotA pangya อะไรประมาณนี้ส่วนเกมอื่นแยกขาดไหมไม่รู้น่ะ

    ส่วนที่บอกว่าไม่ต้อง mark_Games ผมก็เข้าใจตามนั้นครับไม่ทำก็น่าจะผ่านแต่ของผมตอนแรกที่ทำสั่ง restart แล้วมันไม่ผ่านผมก็ไม่รู้ว่าทำไมพอลองแก้ดูดันผ่านเฉยซึ่งมันก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันอยากจะหาสาเหตุอยู่แต่ยังไม่ว่างทำครับเลยไม่รู้ส่วนคนอื่นที่ลองทำดูเค้าก็ผ่านกันน่ะไม่เห็นต้องแก้เหมือนของผมเลยยังงงอยู่เช่นกัน
    เช่นกันครับ ของผมไม่ต้อง mark_game ก็ผ่านได้เช่นกัน แต่ปัญหามีอยู่ว่าตอนเปิด youtube กับ โหลดไฟล์จากเว็บ mediafire มันไปออกเส้นเกมส์นะสิครับ เข้าเว็บบางทีก็ไปเส้นเกมส์ แต่เล่น Dota กลับไปออกเส้นเน็ตเฉย ทั้งนี่้ผมลองเปิดทีละอย่างน๊ะครับ **ไม่ได้เปิดหลายอย่างพร้อมกัน** ก็เลยงงๆอยู่ ตอนใช้ V.8 ไม่เป็นเลยครับ แต่ตอน V.8 ไม่ได้ปิด Frox ตัวปัจจุบันใช้ V.9 แต่ปิด Frox ครับ

  32. #112
    Junior Member
    Join Date
    Jan 2010
    Posts
    26

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    หรือว่าจะลองใส่ mark_Games เหมือนผมดู 55555 แต่คิดว่าใส่ไม่ใส่ก็มีค่าเท่ากันน่ะแต่ทำไมแยกไม่ขาดเนี่ยสิตอนอัพเป็น V9 ได้ลอง restart เครื่องดูยังครับเพื่อจะหายเพราะของผมก็แยกขาดน่ะเน็ต 3/512 3 เส้น ตอนลูกค้าเต็ม 26 เครื่องก็ไม่เกิดอาการน่ะดู report ก็ไม่มีเกมไหนหลุดไปเส้นเน็ตน่ะและก็ไม่มีเส้นเน็ตหลุดไปเส้นเกมด้วย

  33. #113

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    squidตัวใหม่ ไม่มีBlockนามสกุลไฟล์แล้วหรือครับ
    copyโค๊ดเก่ามาแทรกได้ไหมครับ ?
    # ----- Block Load File
    acl ipload src 192.168.9.16 192.168.9.18
    acl fileblock urlpath_regex \.mov \.avi \.3gp \.sis \.rar \.kmv \.iso \.torrent \.mp3
    http_access deny fileblock !ipload

    # ----- Delay Pools
    acl dalayfile urlpath_regex -i \.3gp$ \.aac$ \.ac3$ \.act$ \.aiff?$ \.amr$ \.asf$ \.au$ \.avi$ \.b5t$ \.bin$ \.bwt$ \.cab$ \.ccd$ \.cdi$ \.cue$ \.dat$ \.dct$ \.divx?$ \.dss$ \.exe$ \.flac$ \.fli$ \.flv$ \.gho$ \.gsm$ \.gz$ \.ifo$ \.img$ \.iso$ \.m4a$ \.mp[2-4]$ \.mov$ \.mpe$ \.mpga?$ \.mpeg$ \.mds$ \.nrg$ \.ogg$ \.pdi$ \.qt$ \.ram?$ \.ra[rw]$ \.rcd$ \.rec$ \.rmvb$ \.rmj?$ \.rpm$ \.sea$ \.shn$ \.sri$ \.swf$ \.tar$ \.tgz$ \.vo[bx]$ \.vqf$ \.wav$ \.wm[av]$ \.zip$
    acl gameaccep dstdom_regex patch asiasoft asianet audition cabal fsonline ghostonline ini3\. maplestory playarcade playpark ragnarok tsonline yulgang hipstreet lunaonline pangya ran.in.th raycity sa.in.th sf.gg suddenattack talesrunner winner\.
    delay_pools 1
    delay_class 1 2
    delay_parameters 1 140000/140000 90000/90000
    delay_access 1 allow dalayfile !gameaccep
    delay_access 1 deny all

    ใช้สองscripนี้แทรกรึเปล่าครับ

  34. #114

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by knightoflaw
    หรือว่าจะลองใส่ mark_Games เหมือนผมดู 55555 แต่คิดว่าใส่ไม่ใส่ก็มีค่าเท่ากันน่ะแต่ทำไมแยกไม่ขาดเนี่ยสิตอนอัพเป็น V9 ได้ลอง restart เครื่องดูยังครับเพื่อจะหายเพราะของผมก็แยกขาดน่ะเน็ต 3/512 3 เส้น ตอนลูกค้าเต็ม 26 เครื่องก็ไม่เกิดอาการน่ะดู report ก็ไม่มีเกมไหนหลุดไปเส้นเน็ตน่ะและก็ไม่มีเส้นเน็ตหลุดไปเส้นเกมด้วย
    ของท่านทำแบบนี้หรือป่าวครับ

    LINE1=(ppp0 net yes)
    LINE2=(ppp1 game no) mark GAMES_1 2 3
    LINE3=(ppp2 xxx xxx)
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)

    _FROX=no
    _SQUID=yes

    _BIT=yes
    _BITIP=yes
    _BITIPLOAD=192.168.1.10

    # ----- Start iCafePlus And @Cafe client for linux by Ton-Or
    _ACAFE=no
    _ICAFE=no

    # ----- A control bandwidth of the interface.
    _QOS=no
    _QOSUP=512
    _QOSLOAD=5120

    แล้วเส้นเน็ตต้องทำแบบนี้ด้วยหรือป่าวครับ

    LINE1=(ppp0 net yes) mark net_1
    LINE2=(ppp1 game no) mark GAMES_1 2 3
    LINE3=(ppp2 xxx xxx)
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)

    _FROX=no
    _SQUID=yes

    _BIT=yes
    _BITIP=yes
    _BITIPLOAD=192.168.1.10

    # ----- Start iCafePlus And @Cafe client for linux by Ton-Or
    _ACAFE=no
    _ICAFE=no

    # ----- A control bandwidth of the interface.
    _QOS=no
    _QOSUP=512
    _QOSLOAD=5120

  35. #115
    Senior Member
    Join Date
    Oct 2009
    Posts
    111

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    แนะนำนะครับ ทริค การติดตั้ง Firewall

    1. แก้ไขตามจำนวนเส้นเน็ต ตัวอย่าง 2 เส้น

    LINE1=(ppp0 net bit)
    LINE2=(ppp1 game no)
    LINE3=(xxx xxx xxx)
    LINE4=(xxx xxx xxx)
    LINE5=(xxx xxx xxx)

    * mark ไม่ต้องใส่

    ส่วนทริคการติดตั้ง
    วิธีที่ 1. แก้ไข สคริป ให้เรียบร้อย copy ข้อมูลทั้งหมด ไปวางทับสคริปใน firewall เดิมทั้งหมด --- กด save---เข้า putty แล้วสั่ง service firewall restart
    วิธีที่ 2. โยน Firewall ผ่าน WinSCP ไปทับตัวเดิม แล้วแก้ไขตามระบบร้านของท่านแล้วกด save ---เข้า putty แล้วสั่ง service firewall restart

    *** ส่วนที่พบบ่อยๆ เวลาสตาร์ทแล้ว Failed ส่วนใหญ่จะแก้ไขก่อนแล้วโยนไปทับตัวเดิม แล้วสั่ง service firewall restart
    ผลที่ได้คือ failed (แต่ วิธีนี้ไม่ failed เสมอไปนะครับ บางคนก็ผ่าน แต่ส่วนใหญ่ Failed )
    วิธีแก้คือ ให้แก้ไขอะไรก็ได้ในสคริปตัวนี้ แล้ว แก้กลับให้ถูกต้องแล้วกด save อีกรอบ แล้วลองสั่ง service firewall restart คับ

    ลองดูนะครับ มีปัญหาอะไร มาโพสต์ บอกครับ ในนี้มีกูรูหลายท่านเลยครับ

    ส่วนท่านไหนที่ เกมส์และเน็ตวิ่งออกไม่ตรง ให้ก๊อบข้อมูลในการเช็ค port มาโพสต์เลยครับ จะได้ช่วยกันดูครับ

  36. #116
    Senior Member
    Join Date
    Apr 2009
    Posts
    152

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by joe_powerzone
    แนะนำนะครับ ทริค การติดตั้ง Firewall

    1. แก้ไขตามจำนวนเส้นเน็ต ตัวอย่าง 2 เส้น

    LINE1=(ppp0 net bit)
    LINE2=(ppp1 game no)
    LINE3=(xxx xxx xxx)
    LINE4=(xxx xxx xxx)
    LINE5=(xxx xxx xxx)

    * mark ไม่ต้องใส่ เ

    ส่วนทริคการติดตั้ง
    วิธีที่ 1. แก้ไข สคริป ให้เรียบร้อย copy ข้อมูลทั้งหมด ไปวางทับสคริปใน firewall เดิมทั้งหมด --- กด save---เข้า putty แล้วสั่ง service firewall restart
    วิธีที่ 2. โยน Firewall ผ่าน WinSCP ไปทับตัวเดิม แล้วแก้ไขตามระบบร้านของท่านแล้วกด save ---เข้า putty แล้วสั่ง service firewall restart

    *** ส่วนที่พบบ่อยๆ เวลาสตาร์ทแล้ว Failed ส่วนใหญ่จะแก้ไขก่อนแล้วโยนไปทับตัวเดิม แล้วสั่ง service firewall restart
    ผลที่ได้คือ failed (แต่ วิธีนี้ไม่ failed เสมอไปนะครับ บางคนก็ผ่าน แต่ส่วนใหญ่ Failed )
    วิธีแก้คือ ให้แก้ไขอะไรก็ได้ในสคริปตัวนี้ แล้ว แก้กลับให้ถูกต้องแล้วกด save อีกรอบ แล้วลองสั่ง service firewall restart คับ

    ลองดูนะครับ มีปัญหาอะไร มาโพสต์ บอกครับ ในนี้มีกูรูหลายท่านเลยครับ

    ส่วนท่านไหนที่ เกมส์และเน็ตวิ่งออกไม่ตรง ให้ก๊อบข้อมูลในการเช็ค port มาโพสต์เลยครับ จะได้ช่วยกันดูครับ
    ผมก็ทำแบบนี้แหละครับ ไม่ Failed เลย
    นครปฐม ปรึกษากันได้ครับ  แยกเนตแยกเกม และ NO HDD

  37. #117

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    ทำไมบางไอพี by...frox ไม่ได้ครับ ของผมเป็น Audition ครับ..คือเวลาใช้งาน ไอพีที่กำหนดให้บายมันไม่บายให้ครับ

    # ----- SCRIPT FROX

    if [ $STARTFROX == "yes" ]; then
    if [ -f /var/run/frox.pid ]; then
    iptables -t nat -D PREROUTING -p tcp --destination-port 21 -j REDIRECT --to-port 2121 > /dev/null
    iptables -t nat -I PREROUTING -p tcp --destination-port 21 -j REDIRECT --to-port 2121

    # ----- Hipstreet
    iptables -t nat -D PREROUTING -d 58.97.46.0/24 -p tcp --destination-port 8021 -j REDIRECT --to-port 2121 > /dev/null
    iptables -t nat -I PREROUTING -d 58.97.46.0/24 -p tcp --destination-port 8021 -j REDIRECT --to-port 2121

    # Audition by
    ${TONG_B} -d 110.164.199.229 -p tcp --dport 21 -j ACCEPT
    ${TONG_B} -d 110.164.199.227 -p tcp --dport 21 -j ACCEPT
    ${TONG_B} -d 110.164.199.228 -p tcp --dport 21 -j ACCEPT
    ${TONG_B} -d 122.155.11.8 -p tcp --dport 21 -j ACCEPT
    ${TONG_B} -d 122.155.11.7 -p tcp --dport 21 -j ACCEPT
    ${TONG_B} -d 122.155.11.6 -p tcp --dport 21 -j ACCEPT
    ${TONG_B} -d 122.155.11.5 -p tcp --dport 21 -j ACCEPT
    ${TONG_B} -d 122.155.11.4 -p tcp --dport 21 -j ACCEPT

    fi
    fi

  38. #118
    Junior Member
    Join Date
    Jan 2010
    Posts
    26

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by jinsyzamak
    Quote Originally Posted by knightoflaw
    หรือว่าจะลองใส่ mark_Games เหมือนผมดู 55555 แต่คิดว่าใส่ไม่ใส่ก็มีค่าเท่ากันน่ะแต่ทำไมแยกไม่ขาดเนี่ยสิตอนอัพเป็น V9 ได้ลอง restart เครื่องดูยังครับเพื่อจะหายเพราะของผมก็แยกขาดน่ะเน็ต 3/512 3 เส้น ตอนลูกค้าเต็ม 26 เครื่องก็ไม่เกิดอาการน่ะดู report ก็ไม่มีเกมไหนหลุดไปเส้นเน็ตน่ะและก็ไม่มีเส้นเน็ตหลุดไปเส้นเกมด้วย
    ของท่านทำแบบนี้หรือป่าวครับ

    LINE1=(ppp0 net yes)
    LINE2=(ppp1 game no) mark GAMES_1 2 3
    LINE3=(ppp2 xxx xxx)
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)

    _FROX=no
    _SQUID=yes

    _BIT=yes
    _BITIP=yes
    _BITIPLOAD=192.168.1.10

    # ----- Start iCafePlus And @Cafe client for linux by Ton-Or
    _ACAFE=no
    _ICAFE=no

    # ----- A control bandwidth of the interface.
    _QOS=no
    _QOSUP=512
    _QOSLOAD=5120

    แล้วเส้นเน็ตต้องทำแบบนี้ด้วยหรือป่าวครับ

    LINE1=(ppp0 net yes) mark net_1
    LINE2=(ppp1 game no) mark GAMES_1 2 3
    LINE3=(ppp2 xxx xxx)
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)

    _FROX=no
    _SQUID=yes

    _BIT=yes
    _BITIP=yes
    _BITIPLOAD=192.168.1.10

    # ----- Start iCafePlus And @Cafe client for linux by Ton-Or
    _ACAFE=no
    _ICAFE=no

    # ----- A control bandwidth of the interface.
    _QOS=no
    _QOSUP=512
    _QOSLOAD=5120
    ไม่ครับผมทำแค่นี้ครับ
    LINE1=(ppp0 net yes)
    LINE2=(ppp1 game no) mark GAMES_1
    LINE3=(ppp2 game no) mark GAMES_2
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)

    ปรากฏว่าผ่านผมทดลองทำใหม่ดูแล้วน่ะครับปรากฏว่าทำแบบนี้
    LINE1=(ppp0 net yes)
    LINE2=(ppp1 game no)
    LINE3=(ppp2 game no)
    LINE4=(ppp3 xxx xxx)
    LINE5=(ppp4 xxx xxx)
    ก็ผ่านสาเหตุเพิ่งรู้มาวันนี้ว่าเกิดจากโปรแกรม Edit plus ประมาณว่า clearOS มันไม่รู้จักฟอนมั้งมันเลย start ไม่ผ่านพอใช้โปรแกรม winSCP แบบที่ข้างบนว่าเปิดขึ่นมาแล้วเซฟใหม่ปรากฏว่าได้หรืออาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นก็ได้ผมเองก็ไม่แน่ใจแต่วันนี้ลองทำดูแล้วไม่ว่าแบบไหนก็ผ่านหมดจะ mark หรือไม่ mark ก็ผ่านหมด

  39. #119
    Senior Member
    Join Date
    Nov 2008
    Location
    Bangkok, Thailand, Thailand
    Posts
    3,315

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    มีเคสแปลกที่ร้านเพื่อน
    ClearOS 5.2 ใช้ firewall V.9 จะเกิดอาการเนตหลุดบ่อยช่วงหัวค่ำถึง 4ทุ่มกว่าๆ
    พอกลับมาใช้ V.7.1 กลายเป็นว่าใช้ได้ปกติ ไม่มีอาการเนตตัด แต่อย่างใด
    http://mygunza.4shared.com Diskless iSCSI PnPXP RamDisk SuperCache Firewall Rollback etc.

  40. #120
    Senior Member A-NET's Avatar
    Join Date
    Sep 2009
    Posts
    461

    Re: สคริปต์ Firewall For ClearOS Mazzero V.9 10/30/10 by Mazzero

    Quote Originally Posted by mygunza
    มีเคสแปลกที่ร้านเพื่อน
    ClearOS 5.2 ใช้ firewall V.9 จะเกิดอาการเนตหลุดบ่อยช่วงหัวค่ำถึง 4ทุ่มกว่าๆ
    พอกลับมาใช้ V.7.1 กลายเป็นว่าใช้ได้ปกติ ไม่มีอาการเนตตัด แต่อย่างใด
    ท่านใช้เน็ตกี่สาย (ค่ายไหนบ้าง) เน็ตหลุดพร้อมกันทุกสายมั้ยครับ ???
    ที่ร้านผม..3bb เน็ตหลุดสายเดียวชอบหลุดหลุดบ่อยช่วงหัวค่ำ ถึง 4ทุ่มกว่าๆ เหมือนกันครับ
    OwneR

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •